Nissan tiên phong tại Hollywood
Vào năm 1937, ngay cả ở Hollywood – kinh đô điện ảnh và giải trí của thế giới lúc bấy giờ cũng rất hiếm phim màu. Có thể nói về bối cảnh ở thời điểm đó như sau:
• Shirley Temple là diễn viên được trả lương cao nhất Hollywood, sau đó là Clark Gable.
• Ngân hàng máu đầu tiên trên thế giới được mở.
• Bộ phim hoạt hình đầu tiên của Disney, Nàng Bạch Tuyết và Bảy chú lùn đã được phát hành.
• Chester F. Carlson phát minh ra máy photocopy.
Cũng thời kỳ đó, Nissan là một thương hiệu mới với tư duy thực sự tiên tiến. Để chứng minh điều đó, vào thời điểm đó, Nissan quyết định giới thiệu những chiếc xe của mình cho người tiêu dùng theo cách mà chúng có thể trở nên sống động với những công nghệ mới đột phá. Điều này dẫn đến sự ra đời của những thước phim màu để quảng cáo sản phẩm – đây là một bước tiến cực kỳ sáng tạo và có một không hai.
Để cho thấy suy nghĩ này tiến bộ như thế nào, chỉ hai năm sau, vào năm 1939, công nghệ đổ màu đã được ứng dụng vào bộ phim nổi tiếng, The Wizard of Oz.