Nissan Kicks với công nghệ e-Power sẽ giúp giải bài toán trạm sạc xe điện

Ô tô điện đang ngày càng được biết đến rộng rãi. Theo đó thị trường xe điện cũng đang ngày càng mở rộng. Tuy nhiên, một rào cản lớn hiện nay chính là bài toán trạm sạc xe điện: có quá ít trạm sạc tại Việt Nam. Dẫn đến nguồn cung nhiên liệu cho xe điện bị đứt quãng. Tạo trải nghiệm không tiện lợi cho người dùng.

Nhận biết được nỗi đau của thị trường, Nissan đã nghiên cứu và phát triển ra giải pháp vượt trội dưới tên gọi “E-power“. Công nghệ giúp ô tô chạy hoàn toàn bằng động cơ điện và được tiếp nhiên liệu bằng xăng thông qua động cơ đốt trong.

Nghe thật mới lạ phải không nào? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về E-power thông qua bài viết ngày hôm nay nhé.

Giới chuyên gia nói gì về bài toán trạm sạc xe điện và công nghệ E-power?

PGS.TS Đàm Hoàng Phúc cho rằng, công nghệ xe hybrid tự sạc điện của Nissan là lựa chọn phù hợp để người dùng dần làm quen với dòng xe thuần điện.

Trước những thách thức về cắt giảm ô nhiễm không khí và hạ tầng trạm sạc cho xe điện chưa được hoàn thiện. e-Power là một trong những công nghệ được các chuyên gia đánh giá phù hợp với thị trường Việt Nam hiện tại.

PGS.TS Đàm Hoàng Phúc, Giám đốc Chương trình đào tạo kỹ thuật Ôtô, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho rằng. Những ưu điểm của công nghệ e-Power sẽ là lựa chọn phù hợp, giúp người dùng làm quen với các dòng xe thuần điện.

“Công nghệ e-Power giúp các mẫu xe Nissan vận hành tương tự xe thuần điện, động cơ đốt trong chỉ làm nhiệm vụ dẫn động máy phát, nạp điện cho pin và mô-tơ”. Vị chuyên gia nói. “Xe dẫn động bằng điện nên không cần hộp số, cho phép người lái tăng tốc mượt mà. Khả năng tái tạo cao giúp các mẫu xe công nghệ e-Power không cần trạm sạc”.

Theo vị chuyên gia, e-Power giống các xe hybrid ở chỗ trang bị đồng thời động cơ xăng và điện, nhưng khác biệt là chỉ dẫn động bằng điện. Nên đây có thể coi là dạng xe điện tự sạc. Công nghệ này cũng giải quyết được bài toán trạm sạc vốn còn hạn chế tại Việt Nam. Tương tự, dung lượng pin cũng không phải vấn đề. Vì chỉ cần tiếp xăng là xe cũng được sạc điện. Đây là những yếu tố giúp người dùng không cần thay đổi thói quen lái và sử dụng xe.

Ban lãnh đạo thương hiệu Nissan nói gì về công nghệ E-power và thị trường Việt Nam?

Trả lời giới truyền thông trong một buổi phỏng vấn, ông Nirmal Nair, Phó Chủ tịch Nissan phụ trách châu Á – Thái Bình Dương cho rằng, trong giai đoạn đầu của cuộc cách mạng điện khí hóa tại Việt Nam, công nghệ e-Power cung cấp lựa chọn mới cho người dùng, họ có thể trải nghiệm cảm giác vận hành một mẫu xe điện nhưng không cần thay đổi thói quen lái xe.

Thực tế trên thị trường hiện nay, chỉ có VinFast đầu tư trạm sạc công cộng và dùng cho xe của hãng này. Một số hãng cao cấp như Porsche, Audi chỉ lắp đặt trạm sạc ở showroom. Hoặc hỗ trợ lắp tại nhà cho số ít khách hàng.

Công nghệ E-power hiện đang có trên Nissan Kicks

Công nghệ xe điện tự sạc e-Power của Nissan hiện đang được trang bị trên mẫu Kicks, X-Trail và Note. Giữa năm nay, các đại lý của Nissan tại Việt Nam đồng loạt nhận “đặt cọc thiện chí” mẫu xe Kicks, thuộc phân khúc gầm cao cỡ B, bao gồm phiên bản có công nghệ e-Power. Tại Thái Lan, mẫu xe này có tuỳ chọn động cơ xăng 1.2, ba xi-lanh kết hợp mô tơ điện. Công suất tối đa 127 mã lực và sức kéo 260 Nm.

Nếu về Việt Nam, Kicks sẽ là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị động cơ e-Power. Cạnh tranh với những đối thủ như: Mazda CX-30, Kia Seltos hay MG ZS…

Nguồn: Vnexpress

________

NISSAN LÊ VĂN LƯƠNG

|  Luôn đồng hành cùng bạn

▶️ Hotline: 089.615.3322

▶️ Địa chỉ: 19 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Bài viết liên quan

NHẬN KHUYẾN MÃI